Phác đồ phòng tránh táo bón khi mang thai

View previous topic View next topic Go down

Phác đồ phòng tránh táo bón khi mang thai

Post by tuyensinhtrungcap on Wed Aug 17, 2016 2:45 pm

Táo bón khi mang bầu  là  hiện trạng   hay gặp   tại rất nhiều  mẹ em bé trong bụng  , cũng là  dấu hiệu  của bệnh trĩ nội . Cùng tham khảo  một số  hướng   phòng ngừa  táo bón khi  mang bầu  Bài viết này ...



bà bầu   cực kỳ  dễ  mắc táo bón ở  3 tháng đầu và 3 tháng cuối của  thai kỳ. tác nhân  là bởi vì  3 tháng đầu,  bà bầu   dính  ốm nghén, nôn ói không ít  khiến  thân thể  mắc mất nước. 3 tháng cuối,  thai  tiến triển   gây  chèn ép lên ruột dễ  tiến hành   hiện diện  tình trạng táo bón.

Bài viết  dưới đây là  một số   hướng  tránh táo bón khi mang thai:


Không tự ý bổ sung canxi

Bổ sung canxi trong thời kỳ   mang thai  là việc thực hiện  quan trọng,  cần thiết.  tuy vậy, thai phụ  cần bổ sung canxi theo chỉ định  của  bác sĩ . Tiêu thụ quá không ít  canxi khi “bầu bí”  có nguy cơ khiến  chất thải tế nhị  bị rắn,  gây  chứng táo bón.  Vì vậy , nếu bạn đang  áp dụng  rất nhiều sữa hoặc một số  sản phẩm từ sữa hàng ngày , bạn nên cắt giảm tới mức cho phép.

Có thể bạn quan tâm : benh tri gay vo sinh

Giảm liều lượng sắt

Thừa sắt cũng  có khả năng  là  tác nhân gây ra  táo bón cho  thai phụ. Bạn nên ăn một số   thức ăn  chứa sắt và  uống  phương án bổ sung sắt theo đúng tiêu chuẩn mà  thầy thuốc chuyên khoa  đã quy định.

Ẳn thực đơn  rất nhiều chất xơ, giàu vitamin

thai phụ  hãy  tăng cường chất xơ trong khẩu phần ăn. Chất xơ hấp thụ nước và thực hiện  mềm một số   chất thừa  rắn, dễ dàng thải  một vài   chất cặn bã ra ngoài. Chất xơ có rất nhiều  trong cam, chanh và cây họ đậu...  Tuyệt đối , bạn nên ăn  tầm khoảng  25 đến 30 gram chất xơ thường xuyên .

Tìm hiểu thêm : chua benh tri bang mat ong

món ăn giàu vitamin:  những loại rau xanh, giá đỗ,  những loại hoa quả như dâu tây, lê, cam, quýt, nho, chuối, đu đủ chín, bưởi và khoai lang...
phòng ngừa  ăn  một số  thức ăn dễ  dẫn tới táo bón. Bánh mì trắng và  một số   thức ăn  thực hiện  từ ngô  vô cùng dễ  khiến cho bạn  dính  táo bón.
Nên  dùng một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ.  việc này giúp cho  người dễ dàng  bài tiết ra  những chất cặn bã  để thải ra bên ngoài vào sáng hôm sau.
ngăn ngừa   uống  một số loại đồ  sử dụng lợi  đái  như trà, cà phê, cocacola và chất cồn  vì  nó  de dang  gây   trại thái  khử nước của cơ thể , thực hiện  chứng táo bón  nâng cao  nặng nề .

sử dụng   rất nhiều nước

dùng  nhiều  nước, nhất là  nước lọc là  yếu tố quan trọng giúp  người bạn hấp thụ chất xơ.  bà bầu nên tiêu thụ  khoảng  10 cốc nước lọc liên tục .
Tập thể dục đều đặn
Thói quen  thiếu hụt   hoạt động  có nguy cơ thúc đẩy “táo”  rất nhiều hơn.  thai phụ nên  khống chế  đứng hoặc ngồi  quá lâu hoặc nhấc (mang, vác) các  đồ vật nặng nề .
vận động  tích cực cũng giúp  tránh táo bón,  nâng cao thể trạng  toàn thân.
một vài  bài tập tăng cường  cơ hông có  tác dụng giảm  dấu hiệu  mắc táo bón khi  có mang . Đi bộ cũng có  công dụng   đề phòng táo bón tốt.

thức ăn  phòng ngừa  táo bón

Khoai lang là  thức ăn có chức năng  nhuận tràng,  cực kỳ  tốt trong việc  phòng chống   bệnh  táo bón. Khoai lang có chứa vô cùng  ít chất béo và không có cholesterol nên  vô cùng  hữu ích  cho  bà bầu .
Đu đủ chín có nguy cơ  hỗ trợ tiêu hóa rất  tốt, giúp  phòng tránh  táo bón. Đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như  những   một vài   thành phần có nguy cơ  chống táo bón.

Táo là loại trái cây không thể bỏ qua  ở bà mẹ mang thai ,  do  có táo có chứa  rất nhiều  các  khoáng chất  có lợi như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin.  Bên cạnh đó, táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan,  có khả năng giúp giảm cholesterol và phòng tránh  táo bón  rất hiệu nghiệm .
Bí đỏ là nguồn cung cấp dồi dào  các  vitamin A, E, C và B6, rất  tốt cho thai phụ .  Bên cạnh đó, bí đỏ rất  giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho  cơ thể , ngăn ngừa   bệnh  hao hụt máu phổ biến   ở  phụ nữ mang thai. Đồng thời , bí đỏ còn là nguồn thức ăn  giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và bệnh trĩ ,  rất tốt cho  phụ nữ mang thai .
Chuối cũng là loại món ăn   vô cùng giàu chất xơ nên có  chức năng  nhuận tràng,  phòng tránh  táo bón cho  thai phụ  cực kỳ  hiệu nghiệm .  thường ngày  ăn 2 quả chuối (lưu ý là chỉ nên ăn chuối chín) có  tác dụng nhuận tràng, lợi  tiểu tiện, giảm  hiện trạng  đi  mặt khác  máu.
Cà rốt chứa  nhiều  beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có chức năng  giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và  thực hiện khoan khoái bụng. Khi  có em bé  nếu  dính  táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn  hàng ngày  từ 3-5 ngày hoặc  dùng  nước ép cà rốt có  tác dụng  điều trị táo bón khá  hiệu nghiệm
Rong biển là  đồ ăn giúp thai phụ   phòng tránh  táo bón và thúc đẩy quá trình bài tiết  hữu hiệu.

tuyensinhtrungcap

Tổng số bài gửi : 6
Points : 18
Reputation : 0
Join date : 2016-08-17

View user profile

Back to top Go down

View previous topic View next topic Back to top

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum